Lớp dạy vẽ miễn phí cho thiếu nhi yêu mỹ thuật
Ngày 20.2, tin từ Công an tỉnh An Giang, đơn vị vừa phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (CSHS - Bộ Công an) bắt giữ Nguyễn Thị Kiều Phương (44 tuổi, ở ấp Long Định, xã Long Kiến, H.Chợ Mới), là nghi phạm giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Long Kiến, gây xôn xao dư luận.Theo Công an tỉnh An Giang, sau gần 48 giờ phối hợp Cục CSHS xác minh, điều tra, khoảng 19 giờ ngày 19.2, lực lượng công an bắt giữ Nguyễn Thị Kiều Phương. Đồng thời, khám xét nơi ở của Phương, thu giữ hung khí gây án với nhiều đồ vật, tài sản có liên quan đến hành vi cụ ông B.V.T (74 tuổi, cùng địa phương) để cướp 4 chỉ vàng.Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 18.2, người dân phát hiện thi thể cụ B.V.T dưới đám lục bình cặp bờ sông Ông Chưởng (đoạn thuộc ấp Long Hòa 1, xã Long Kiến). Qua kiểm tra, cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương ở vùng đầu, cổ và bị cướp đi nhiều tài sản có giá trị. Vụ việc được trình báo công an. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người, cướp tài sản, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Phòng Trọng án thuộc Cục CSHS Bộ Công an, cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Công an H.Chợ Mới tập trung điều tra, truy xét nghi phạm gây án. Tại cơ quan công an, bước đầu Phương khai nhận, do vay tiền với lãi suất cao của nhiều người nên không có khả năng chi trả. Biết cụ T. đeo nhiều nữ trang, hằng ngày, khoảng 2 giờ sáng là đạp xe từ nhà đến chợ Mương Tịnh lấy thịt heo, chả cá giao cho khách nên Phương nảy sinh ý định giết cụ T. để cướp tài sản bán lấy tiền. Rạng sáng 18.2, Phương chạy xe máy và mang theo 1 cây dao, 1 cây búa (dùng để đập thịt) đi tìm cụ T.Khi đến khu vực ấp Long Hòa 1, xã Long Kiến, Phương gặp ông T. và cả 2 dừng xe nói chuyện. Lợi dụng lúc cụ T. sơ hở dưới bến sông Ông Chưởng, Phương tấn công nạn nhân.Khi thấy cụ T. đã chết, Phương tháo lấy 3 chiếc nhẫn trên tay nạn nhân rồi đi về nhà tắm rửa, thay đồ, giặt quần áo. Sáng cùng ngày, Phương đem 3 chiếc nhẫn đi bán được hơn 33 triệu đồng, rồi đem trả nợ một phần, phần còn lại cất giấu. Đến khoảng 19 giờ ngày 19.2, Phương bị lực lượng công an bắt giữ. Hiện, Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phương để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.BMW 730Li: Nghệ thuật dung hòa tính thể thao, sang trọng
Khoang lái Honda CR-V 2024 được thay đổi tương tự phong cách bố trí bảng táp-lô trên "người anh em" Honda Civic mới, tạo cảm giác hiện đại, thể thao hơn. Trang bị tiện nghi cũng đầy đủ hơn với hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái tích hợp chức năng nhớ vị trí. Tùy phiên bản, Honda CR-V 2024 được trang bị màn hình hiển thị thông tin 10,2 inch cho người lái, trong khi màn hình giải trí trung tâm cảm ứng từ 7 - 9 inch, tích hợp hệ thống Honda Connect trên tất cả các phiên bản. Ngoài ra, còn có sạc điện thoại không dây, 8 hộc để cốc, điều hòa tự động tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau.
Công an TP.HCM tăng cường phòng chống ma túy trong trường học
Ngày 10.3, tại Sóc Trăng, Hệ thống trường phổ thông FPT (FPT Schools) phối hợp Sở GD-TĐ tỉnh Sóc Trăng và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức hội thảo "Hiệu trưởng 4.0: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục". Sự kiện có sự tham dự của các cơ quan quản lý giáo dục, chuyên gia công nghệ, nhà nghiên cứu và gần 500 hiệu trưởng, cán bộ quản lý giáo dục tại địa phương.GS-TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT), cho rằng AI đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lại tư duy phát triển và chiến lược giáo dục của mỗi quốc gia. Các nhà quản lý và nhà giáo dục là lực lượng tiên phong, then chốt trong việc thực thi các chính sách giáo dục. Trong đó AI được coi là công cụ hữu ích nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Theo đó, việc phát triển năng lực AI không chỉ xây dựng môi trường học tập sáng tạo mà còn giúp học sinh nhận thức rõ tiềm năng của bản thân, góp phần phát triển tư duy, hướng đến trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Bởi, AI có tác động toàn diện tới 3 trụ cột chính của giáo dục, gồm: chương trình học; quá trình dạy và học; kiểm tra đánh giá. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận giáo dục, thúc đẩy giáo dục cá nhân hóa, nâng cao tinh thần tự học, đổi mới và nâng cao hiệu quả giảng dạy, tạo dựng thói quen học tập suốt đời.Các chuyên gia tham dự hội thảo cho rằng, trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, sự bùng nổ của AI đã ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực của đời sống. Giáo dục được xem là một trong những ngành chịu tác động rõ nét nhất, với cả cơ hội lẫn thách thức. Trong đó, những vấn đề đáng lo ngại là có thể sẽ làm gia tăng khoảng cách số (thuận lợi với những nơi có cơ sở hạ tầng, internet, trang thiết bị thuận lợi và ngược lại), các vấn đề đạo đức AI, bảo mật dữ liệu, sự phụ thuộc vào công nghệ, tính chính xác và khách quan của nội dung...Liên quan vấn đề này, thạc sĩ Đỗ Đức Lân, Phó trưởng Phòng quản lý khoa học, đào tạo và hợp tác quốc tế (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) chia sẻ thêm, qua một nghiên cứu phối hợp với UNICEF Việt Nam năm 2024, trong hơn 11.000 học sinh tại 22 tỉnh thành cả nước, kết quả chỉ có hơn 23% học sinh biết thông tin AI từ nhà trường, còn lại đa số là biết từ sách báo, truyền thông xã hội. Về khó khăn khi sử dụng AI, các em cho biết có 3 vấn đề hàng đầu là thiếu kiến thức và kỹ năng về AI, thiếu trang thiết bị và công nghệ, thiếu hướng dẫn từ giáo viên. Điều này cho thấy còn rất nhiều nhà trường chưa có những chương trình hỗ trợ học sinh sử dụng AI một cách bài bản và kế hoạch. Trong khi đó, TS Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT, Giám đốc điều hành Hệ thống trường phổ thông FPT (Tập đoàn FPT), cho biết, từ 2 năm nay, Hệ thống FPT Schools đã triển khai chương trình về AI, robotics, steam theo tiêu chuẩn quốc tế để giảng dạy cho học sinh từ lớp 1. Những kết quả tích cực thời gian qua nói lên phần nào khả năng học tập, khả năng tiếp thu, bắt kịp những tiến bộ khoa học – công nghệ của giới trẻ, học sinh Việt Nam là rất mạnh mẽ. Những năm tới đây, dự đoán xã hội sẽ phát triển vượt bậc về khoa học – công nghệ với sự đa dạng và phức tạp hơn. Nhưng nếu ngành giáo dục tạo điều kiện tốt để các em trau dồi, rèn luyện thì chúng ta sẽ có một nguồn nhân lực rất mạnh mẽ về khoa học - công nghệ, hoàn toàn có thể sánh vai với các nước trên thế giới.
Từng giành hạng ba mùa trước, Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai được kỳ vọng sẽ tranh chức vô địch TNSV THACO Cup 2025. Tuy nhiên, họ nhận thất bại 0-2 trước Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội trong trận ra quân bảng C chiều 3.3.Bước ngoặt trận đấu đến từ sai lầm đáng tiếc của thủ môn Nguyễn Đức Công. Khi không chịu áp lực nào trong vòng cấm, anh chần chừ không bắt bóng, tạo cơ hội cho Đỗ Minh Tú cướp bóng và ghi bàn mở tỷ số. Sai lầm này khiến Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai mất tinh thần, dẫn đến bàn thua thứ hai ở phút 80.Đội Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tạm dẫn đầu bảng C. Trong khi đó, thầy trò HLV Lê Hữu Phát cần xốc lại tinh thần để hướng đến trận đấu với Trường ĐH Công nghệ TP.HCM vào ngày 6.3. Nếu không chắt chiu cơ hội, họ có nguy cơ dừng bước sớm.
'Mình yêu nhau, bình yên thôi’ tập 21: Nhân đưa người yêu đến gặp gã thợ xăm
Giá heo hơi ngày 5.4 tiếp tục giữ mức giá tương đối cao, bình quân cả nước quanh mốc 60.000 đồng/kg.
